Nam Mường Khương 
0 - 6,550,000 vnđ        

Mường Khương

Tt Mường Khương - TpLào Cai
Nam Phùng Thị - Tt Mường Khương
Nhắc đến du lịch Lào Cai người ta thường nhắc đến các địa danh sapa,Bắc Hà nhiều hơn. Tuy nhiên các bạn biết không? Một vài năm trở lại đây bên cạnh những điểm du lịch đó,nhiều du khách trong và ngoài nước còn thích thú tìm đến một vùng đất khí hậu á nhiệt đới mát mẻ với nhiều nét đẹp thiên nhiên và bản sắc văn hoá tiềm ẩn chưa khám phá hết Đó là Mường Khương với những bản làng người dân tộc mông hoa,nùng dín, dao đỏ,tu dí,pa dí...bình yên dưới chân núi cô tiên
Từ ngã 3 bản phiệt (Bảo Thăng) dọc theo quốc lộ 4D ngược lên khoảng 50km,con đường nhựa uốn lượn mềm mại như dải lụa men theo sườn núi sẽ đưa các bạn qua các xã Bản Lầu nơi đây được coi là sứ sở của nhũng trái dứa thơm ngọt, rồi Lùng Vai,Thanh Bình mướt xanh nương ngô đồi chè.
Đến với thị trấn Mường Khương không biết từ bao giờ nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khí hậu mát mẻ quanh năm
Vì thế Mường Khương còn được coi là Sapa thứ 2 của Lào Cai.
Từ khoảng triệu triệu năm về trước,những cuộc vận động tạo sơn của vỏ trái đất đã hình thành trên dải đất những dãy núi đá vôi với muôn vàn hình thù kỳ lạ. Núi Cô Tiên cao chót vót nhọn hoắt sừng sững tựa cột thép trụ trời án ngữ cửa ngõ Mường Khương. Những dải núi hình răng cưa bao quanh tạo ra bức tường thành khổng lồ ôm ấp lấy thị trấn vùng biên ải
Cũng trong lòng núi ấy từ triệu triệu năm trước thiên nhiên đã kiến tạo nên một hệ thống hang động "độc nhất vô nhị" của Lào Cai.
Nơi lòng hang mát lạnh,từng giọt nước tí tách chắt lọc từ lòng đá mẹ nhỏ xuống qua thời gian bào mòn hình thành những phiến đá nhẵn bóng,những nhũ đá lấp lánh đủ mọi hình dáng đẹp như mê cung,hành trình tiếp theo của hàng vạn dòng nước nhỏ mang theo những khao khát tự do,từ lòng hang động chảy ra uốn khúc quanh những rừng thông xanh thẳm tung bọt trắng xoá qua những ghềnh đá cheo leo và đổ từ trên cao xuống làm nên những thác nước kỳ thú như động Hàm Rồng,hang Na Măng, thác Tà Lâm,cầu Sao Đỏ là những kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng.
Thiên nhiên Mường Khương hoang sơ kỳ thú điều đáng nói hơn cả là con người Mường Khương đất thép tuy dản dị nhưng kiên cường ngị lực,vừa mang trong mình nhiều nét của bản sắc truyền thống. Mường Khương có 14 dán tộc anh em sinh sống trong sự giao thoa văn hoá,mỗi dân tộc lại có trang phục truyền thống riêng,kiến trúc nhà ở và những phong tục riêng
Ai lên Mường Khương vào mùa xuân không thể bỏ qua lễ hội say sán của người mông ở Pha Long mà đến nay vẫn giữ nguyên vẹn những nét cổ truyền,vào những thời điểm khác là lễ hội cúng rừng,lễ cơm mới,đám cưới...trong kho tàng văn hoá pho vật thể quý báu mà vùng tây bắc Mường Khương tự hào có điệu múa khèn,múa xin tiền uyển chuyển,tiếng hát giao duyên thắm đượm tình người của chàng trai cô gái.
Ở vùng cao Lào Cai có thể nói đâu đâu cũng có chợ phiên, chợ phiên trở thành nét văn hoá không thể thiếu trong đời sống vật chất cung như tinh thần của cộng đồng các dân tộc.
Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường trong khi một số phiên chợ như thế bị mất dần bản sắc thì phiên chợ Mường Khương vẫn mang đậm chất vùng cao.tại phiên chợ các đồng bào vùng cao từ khắp thôn bản mang về đủ các loại vật phẩm quê hương, góc này su su, bắp cải, cải xoong xanh mướt, góc kia can rươu ngô thơm nồng, những bao gạo séng cù, chai tương ớt Mường khương tươi đỏ, góc khác lại là gà đồi lợn đen địa phương. Qua góc ẩm thực mọi người sẽ bị thu hút bởi mùi thơm phức toả ra từ lòng chảo thắng cố ngựa, chén rượu ngô và rượu na lang thơm nồng và bát phở vùng cao nghi ngút khói, những xiên thịt treo, lạp xườn con thịt trâu ẩm thực đa dạng văn hóa bản sắc dân tộc ... .Moi người có dịp thưởng thức món ăn vùng cao thì sẽ ấn tượng không thể nào quên!!
Những món ăn này là những “đặc sản” của núi cao, đem hương vị của núi, của rừng, của hồn người Tây Bắc. Với mục đích giới thiệu và cung cấp những mặt hàng đặc sản của vùng núi cao Tây Bắc đến tất cả mọi người Thực Phẩm Sạch Nam Phùng Thị rất mong moi người anh chị em cô dì chú bác quý khách hàng gần xa ủng hộ và thưởng thức nha!
Thực Phẩm Sạch Phùng Thị với tôn chỉ hoạt động: “Cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm với thái độ phục vụ thân thiện”,.
Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
Nam Phùng Thị Sdt 0866.876.966
D/c Tt Mường Khương - Tp Lào Cai
Có thể là hình ảnh về đường

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm